Chùa Bửu Trì (Ninh Kiều – Cần Thơ)

Chùa Bửu Trì (Ninh Kiều – Cần Thơ)

Thông tin cơ bản

Giới thiệu

Chùa Bửu Trì tọa lạc tại số 67, đường Mậu Thân, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ. Chùa Bửu Trì Cần Thơ không chỉ là điểm văn hóa, tâm linh nổi tiếng mà còn là nơi cưu mang, nuôi dạy nhiều đứa trẻ mồ côi nhiều năm nay. Bên trong không chỉ là Phật pháp nhiệm màu mà còn là tình yêu thương chan đầy của các ni sư với các đứa bé. Những đứa được học hỏi, nuôi dạy từ nhỏ trong môi trường tuyệt vời.

Kiến trúc

Chùa Bửu Trì có kiến trúc 4 tầng, 2 mái. Màu chủ đạo chùa là màu nâu và be. Tầng dưới cùng là chánh điện. Các tầng trên dùng để làm các phòng cho các đứa trẻ. Từ ngoài nhìn vào tầng 2 có bảng hiệu lớn ghi CHÙA BỬU TRÌ. Ở trên là dòng chữ GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM. Ở bên dưới là địa chỉ và số điện thoại chùa. Ở mỗi tầng đều có một tượng Phật bằng người thật đặt phía trước. Mỗi tầng đều có 4 cửa lớn.

Tầng mái điêu khắc hình tượng lưỡng long tranh châu. Trái châu ở giữa là hình cách điệu của bánh xe Pháp Luân. Mái cong vút nhọn ở hai đầu và đều có điêu khắc hình tượng rồng ở chóp nhọn. Tầng dưới là điện thờ Phật A Di Đà. Điều thú vị là 2 bên tượng Phật là tượng Địa Tạng Vương Bồ Tát và Mục Kiền Liên. Việc nuôi dạy những đứa trẻ mồ côi nên chùa Bửu Trì khá coi trọng hiếu đạo. Nên việc đặt 2 tượng thờ đó cũng giải thích được. Vì rõ ràng nó sai hoàn toàn (Hoặc khác biệt) với các chùa Bắc Tông khác. Bên phải từ ngoài nhìn vào là Tượng Phật Quan Âm Bồ Tát, 1 hồng chung. Bên trái là Tượng Phật Mẫu chuẩn đề, 1 trống. Ngay góc bên phải có lối vào bên trong điện thờ Tổ. Phía trên là môt bảng hiệu vàng lồng kín tên chùa. Bên trong Tổ Điện có tượng thờ Đạt Ma Tổ Sư, bên trái là một bàn thờ nhỏ của cố trụ trì chùa Bửu Trì Ni sư Thích Nữ Tâm Niệm.

Hoạt động thiện nguyện

Chùa Bửu Trì đã bắt đầu nuôi dạy trẻ em mồ côi từ năm 2009. Chùa đến này đã hơn 20 năm chăm sóc những đứa trẻ mồ côi bị bỏ rơi. Tuy ni sư đã viên tịch năm 2016 nhưng chùa vẫn tiếp tục nuôi dạy nhiều đứa trẻ mồ côi khác nhau. Tấm lòng của các ni sư ở đây vô cùng rộng lớn khi đã san sẻ và chăm lo cho các đứa trẻ không cha, mẹ. Chăm lo cho 1 đứa trẻ đã là khó khăn, vất vả đến nhường nào. Chăm lo cho hàng chục đứa, để chúng phát triển, đi học và dạy những điều hay, lẽ Phật càng khó nhọc hơn. Nhưng “chùa mồ côi” Bửu Trì đã và đang giúp đỡ rất nhiều em.

_________________________________

Các ngôn ngữ khác

Tiếng Anh (English)

Buu Tri Pagoda is located at 67 Mau Than Street, Xuan Khanh Ward, Ninh Kieu District, Can Tho City. It is not only a renowned cultural and spiritual center but also a place that has been nurturing and educating many orphaned children for years. With its four-storey, two-roof architecture in brown and beige tones, the pagoda houses children on the upper floors and features a main hall on the ground floor. Notably, the orphan care activities started in 2009, and even after the head monk’s passing in 2016, the pagoda continues to be a home of compassion, providing care and education for numerous orphaned children.

Tiếng Trung (Chinese)

Buu Tri Pagoda 位于越南芹苏市宣清区茂生街67号,不仅是一个著名的文化和灵修中心,还是多年来关爱和培养许多孤儿的地方。Pagoda以其四层两檐的建筑,以褐色和米色为主,楼上是儿童寄宿区,楼下是主殿。值得注意的是,孤儿关怀活动始于2009年,即使主持和尚在2016年辞世后,Pagoda仍然是一座充满慈悲的家园,为许多孤儿提供关爱和教育。

Tiếng Pháp (French)

La pagode Buu Tri est située au 67 rue Mau Than, quartier Xuan Khanh, district de Ninh Kieu, ville de Can Tho. Elle n’est pas seulement un centre culturel et spirituel renommé, mais aussi un lieu qui a nourri et éduqué de nombreux enfants orphelins depuis des années. Avec son architecture de quatre étages et deux toits aux tons bruns et beiges, la pagode abrite les enfants aux étages supérieurs et comporte une salle principale au rez-de-chaussée. Notamment, les activités de prise en charge des orphelins ont débuté en 2009, et même après le décès du moine principal en 2016, la pagode continue d’être une maison de compassion, offrant soins et éducation à de nombreux enfants orphelins.

Chấm điểm
Chia sẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Banner App ChỐn ThiÊng 3 (60x90)